Sun. Sep 22nd, 2024

 

เครื่องมือจัดฟันใสเป็นอุปกรณ์จัดฟันชนิดหนึ่งที่ใช้ในการจัดฟันและจัดฟันแบบค่อยเป็นค่อยไป เครื่องจัดฟันใสเป็นอุปกรณ์จัดฟันชนิดหนึ่งที่ใช้ในการจัดฟันและจัดฟันแบบค่อยเป็นค่อยไป เหล็กจัดฟันแบบใสประกอบด้วยสองส่วน: โครงยึดซึ่งยึดติดกับพื้นผิวด้านหน้าของฟัน และส่วนโค้งซึ่งอยู่ด้านหลังฟัน จัดฟันใสสามารถทำจากโลหะหรือพลาสติก โดยที่โลหะมีอยู่ทั่วไป

จัดฟันใส คืออะไร

จัดฟันใสมีการใช้งานมาตั้งแต่ปี 1874 เมื่อเครื่องมือเหล่านี้ได้รับการพัฒนาครั้งแรกโดยดร. เอ็ดเวิร์ด แองเกิล วงเล็บที่ชัดเจนมีมาตั้งแต่ปี 1990 เมื่อ Dr. Robert Hawley และทีมของเขาแนะนำในโครงการวิจัยที่ University College London ในปี 1992 จัดฟันใสเป็นอุปกรณ์จัดฟันชนิดหนึ่งที่ใช้ในการแก้ไขการจัดฟัน เจัดฟันใสเป็นอุปกรณ์จัดฟันชนิดหนึ่งที่ใช้ในการแก้ไขการจัดฟัน เรียกว่าใสเพราะทำจากวัสดุใสจึงไม่จำเป็นต้องถอดออกเพื่อรับประทานอาหารหรือแปรงฟัน ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถสวมใส่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ จัดฟันใสได้รับการพัฒนาขึ้นในปี 1960 โดย Dr. Edward Angle และได้รับการปรับปรุงตั้งแต่นั้นมาด้วยวัสดุและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ได้รับการพัฒนาตลอดเวลา

ประโยชน์ของการจัดฟันใส

จัดฟันใสเป็นการจัดฟันประเภทหนึ่งที่ใช้ลวดและวงเล็บแบบโปร่งใส จัดฟันใสเป็นการจัดฟันประเภทหนึ่งที่ใช้ลวดและวงเล็บแบบโปร่งใส พวกเขาเรียกอีกอย่างว่า “เครื่องมือจัดฟันที่มองไม่เห็น” เนื่องจากวงเล็บโปร่งใสทำให้ผู้อื่นมองเห็นได้ยาก จัดฟันใสสามารถใช้ได้กับฟันหลายประเภท รวมทั้งฟันกรามและฟันกรามน้อย จัดฟันใสทำงานโดยค่อยๆ เคลื่อนฟันไปยังตำแหน่งที่ต้องการโดยใช้แรงกดเบาๆ กับลวด แรงกดนี้จะถูกส่งต่อไปยังฟันโดยโครงยึด ซึ่งยึดติดกับผิวฟัน

จัดฟันใส เหมาะกับใครบ้าง

จัดฟันใสเป็นการรักษาทางทันตกรรมที่ใช้ในการแก้ไขการจัดฟัน มันปรับให้ตรงโดยนำพวกเขาไปสู่ตำแหน่งที่ดีขึ้น จัดฟันใสมีมาหลายปีแล้วและทันตแพทย์ก็ใช้จัดฟันเพื่อรักษาผู้ป่วยที่มีฟันคุด ตอนนี้จัดฟันแบบใสด้วยวัสดุสีใสหรือสีเหมือนฟัน ซึ่งทำให้จัดฟันได้มิดชิดและสังเกตได้น้อยกว่าวงเล็บโลหะแบบเดิม เครื่องมือจัดฟันใสยังให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วยิ่งขึ้นเนื่องจากสามารถสวมใส่ได้เป็นเวลานานโดยไม่รู้สึกไม่สบาย เครื่องมือจัดฟันแบบใสเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฟันที่ตรงและไม่ยุ่งยากและผู้ที่ไม่ต้องการใส่เหล็กดัดฟันตามที่คนอื่นจะสังเกตเห็นได้ การจัดฟันแบบใสเป็นโครงพลาสติกใสที่ทันตแพทย์สามารถถอดออกได้ทุกเมื่อ

จัดฟันใสเป็นโครงพลาสติกใสที่ทันตแพทย์สามารถถอดออกได้ทุกเมื่อ เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการมีฟันที่ตรงขึ้นโดยไม่ต้องใส่เหล็กจัดฟันแบบเดิมๆ เหล็กจัดฟันใสทำจากวัสดุที่ยืดหยุ่นได้ ดังนั้นจึงใส่ได้สบายกว่าเหล็กจัดฟันแบบโลหะ การจัดฟันแบบใสยังมีเวลาการรักษาที่รวดเร็วกว่า ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องใส่เหล็กจัดฟันนานเท่ากับการจัดฟันแบบโลหะ เครื่องมือจัดฟันใสเป็นอุปกรณ์จัดฟันชนิดหนึ่งที่ใช้ในการแก้ไขตำแหน่งของฟัน สามารถใช้ในผู้ใหญ่และเด็กที่มีฟันซ้อนหรือมีช่องว่างระหว่างฟัน

จัดฟันใสประกอบด้วยสองส่วน: ลวดและวงเล็บ ลวดจะวางไว้ด้านหลังชุดฟันบนและล่าง ขณะที่วงเล็บจะวางไว้บนฟันของคุณ จัดฟันใสอาจเป็นโลหะหรือเซรามิกก็ได้ ขึ้นอยู่กับสิ่งที่ทันตแพทย์แนะนำสำหรับคุณการจัดฟันแบบใสอาจไม่เหมาะกับผู้ที่เคยผ่าฟันมาแล้วในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ผู้ที่ฟันผุหรือเป็นโรคเหงือก ผู้ที่มีประวัติเหงือกร่น หรือผู้ที่ขบฟันตอนกลางคืน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *